Tuesday, August 12, 2008

แม่

พ่อครับ ดูไปแล้ว มีใครมั่งครับ ที่เป็นเพื่อนของพ่อนี่น่ะ เสียงลูกชายคนโตถามขึ้น
ฮึฮึ เพื่อนร่วมเดินทางหัวร่อ ราวกับจะนึกถึงคำตอบได้รางไร
ความถูกต้องไงละลูก พ่อ มีความถูกต้องเป็นเพื่อน ผมตอบ

ไม่เพียงแต่ผู้คนรอบข้างเท่านั้น ที่รู้สึกเช่นนี้ แม้แต่ลูกในไส้ ก็ยังคลางแคลงในอนาคตของผม แต่ผมก็ตอบลูกไปอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากที่ได้ตอบไปแล้ว เพราะจะเสียดายไปทำไม กับความสุขกายที่ได้รับ กับความลำบากกายที่เกิดขึ้น ทุกอย่างล้วนแล้วแต่สมดุลย์ หากพิจารณาว่า เรายังมี ใจ สำหรับความสุขส่วนตัวของเราอยู่

แม่ครับ ผมทำได้เท่านี้แหละครับ

ลูกเลวทรามของแม่

5 comments:

Unknown said...

อืม..อ่านแล้วพ่อกำลังจาสอนลูกให้อยู่ในความถูกต้อง
แล้วพ่ออะทำถูกต้องให้ลูกเป็นตัวอย่างให้ได้บ้างยังล่ะ
อ่านแล้ว งง ก้อ เม้นท์ แบบ งง ๆ แระจ้า
อิอิอิอิ

มะขาม said...

ขอบคุณครับ
ก็เพราะมุ่งแต่ความถูกต้อง จนผู้อื่นไม่ชอบหน้านั่นแหละ คือสิ่งที่ได้ทำไว้

แน่ไม่แน่ ก็ไม่ยอมไปทำงานเพราะเห็นว่าจ้างมาห้าหมื่นเพื่อให้นั่งตบยุง เลยไปตบยุงที่บ้านก็แล้วกัน ถ้าเป็นคนอื่น ก็แค่ไปเซ็นชื่อ ทำเป็นทำงาน แต่ มะไฟ ไม่เช่นนั้นหรอกกกก
ผลนะรึ โดนสอบ ตัดเงินเดือนไป ๒ เดือน

plubplung said...

เคยถามตัวเองบ่อยๆไป ว่าเรานั้นมี"เพื่อน" บ้างมั้ย

Anonymous said...

อีกอย่าง..เราควรถามตัวเองด้วยว่า..เราอยากจะมีเพื่อนบ้างไหม

มะขาม said...

ขอบคุณมากครับ ที่แวะเวียนมาเยี่ยมเยือน
ขอน้อมรับคำแนะนำไว้ด้วยความยินดี และ เต็มใจ


View My Stats