Sunday, March 27, 2011

FreeBSD: ports-->firefox 3.6

npp accident simulation
ไม่ค่อยได้ยุ่ง หรือ ปรับปรุงอะไรกับ ไฟฟ้อกซ์ มากนัก firefox ที่ใช้งานอยู่นั้น เป็นรุ่น 3.5 ซึ่งเก่าจัก เมื่อเทียบกับข่าวที่ว่า รุ่น 4.0 ออกมาแล้ว แม้ยังงั้น ก็ยังเฉยๆ

แต่ความจำเป็นที่ต้องเข้าไปดูการจำลองเหตุผิดปกติในเครื่องปฏิกรณ์ปรมาณู เพื่อผลิตความร้อน ไปให้หม้อต้มน้ำกำเนิดไอเพื่อผลิตไอน้ำร้อนยิ่งยวด เพื่อไปปั่นเทอร์ไบน์ สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าอีกทีนั้น มันบอกว่า เบราเซ่อ ต้อง อืมม แบบ เบาเซ่อ ต้องมีวาจาดี เอ้ย มีความเข้าใจใน จาวา ว่างั้นเถอะ ทั้งนี้ เพราะ script ที่เขียนขึ้นด้วย clips นั้น กำหนดอย่างนั้น แต่ที่ใช้งานอยู่นั้น ไม่ซัพพอร์ท เลยเสียเวลาหาอยู่ นานครัน

/usr/ports/UPDATING
ก่อนหน้าโน้น เคยใช้ HotJava แต่ ทีมงานของ FreeBSD ยกเลิกไป และเมื่อไปดูในแฟ้ม /usr/ports/UPDATING ก็พบว่า ในรุ่น 3.6 นั้น หากต้องการใช้บริการ จาวา ต้องลง openjdk6 และกำหนด option "WEB" ไว้ด้วย เท่านั้น ยังไม่พอ แต่ละผู้ใช้งาน ยังต้องทำ soft link เอาเองอีกด้วย ตามที่บอกไว้ใน hand book นั่นแหละ

ก็ทำตามที่บอก ทุกอย่าง ทั้งในส่วนของ firefox เอง และในส่วนของ openjdk6 รวมทั้ง การที่ต้องสำเนาสาระบบแฟ้ม ~/.mozilla เอาไว้เองของแต่ละคนๆ ไป

firefox 3.6
เสียเวลาไปร่วมๆวัน แต่คุ้มค่า เพราะสามารถ นำแบบฝึกหัดมาจำลองศึกษาดูได้อีก นอกจากนี้ เมื่อเข้าไปในเว้ปของ US NRC ก็ให้ดูแปลกตาไปจากของเดิมมาก ของเดิมที่เคยใช้รุ่น 3.5 เว้ปของ US NRC ที่เคยอ้างถึงในเรื่อง น้ำเดือด นั่นแหละ

โชคดีที่ ไหม พาลูกชายมาส่ง เลยพาเธอไปดูมวยทีวีสี ๗ ที่ถ่ายทอด ที่เธออยากดูเป็นนักเป็นหนา ซึ่งก็อยากไปดูด้วยเหมือนกัน และ ทีแรกก็เข้าใจว่า เป็นมวยที่เวทีราชดำเนิน แต่กลับกลายว่า เป็นมวยวิกทีวี ๗ ที่หมอชิตเก่า


ไปเบียดเสียดกับผู้คน, แฟนมวย, ได้แค่สองคู่ ก็ต้องออกมา คนแน่นเกินไป กลัวโดนเหยียบตาย

พอออกมา ก็มาเจอกับนักมวยที่กำลังแต่งตัว เลยขอถ่ายรูปไว้ ปรากฏว่า เป็นคู่เอก ที่พวกเขาจะต่อยกัน เสียดายที่ไม่ได้ดู แต่ก็มาเห้นเขาต่อยกันทางทีวีเอาจนได้ ที่บ้านน่ะ

ก็เอาช่วงนี้แหละ ช่วงที่พา ไหม ไปดูมวยนี่แหละ จัดการลงทั้ง opendjdk6 & firefox

No comments:


View My Stats