Friday, May 6, 2011

เบื่อจดหมายเวียนน้ำท่วมกรุงเทพ

ในพระพุทธศาสนา ใครทำ ผู้นั้นได้ ดั่งว่า ใครกินคนนั้นก็อิ่ม มันอิ่มแทนกันไม่ได้
ในพระพุทธศาสนา เหตุและปัจจัยทำให้เกิดกรรม ผลแห่งกรรมย่อมตกแก่ผู่ก่อกรรม จะไปตกแก่ใครอื่นไม่ได้

เบื่อหน่ายกับจดหมายเวียนน้ำท่วมกรุงเทพอะไรพวกนี้เต็มที อย่าส่งมาอีก ผมเชื่อว่า คนเกลียด คนชังผมมี แต่ก็เพราะผมไม่ยอมทำชั่วตามพวกเขา เมื่อไม่ทำชั่ว ย่อมไม่ได้รับผลไม่ดี จนถึงกับเดือดร้อนอะไรมากเกินกว่าเหตุ

ผมเชื่อว่า คนชอบผมมี เพราะผมทำดีอยู่ เมื่อทำดีย่อมได้รับผลดีควรแก่เหตุ

อย่าส่งมาอีก
อย่าสงสัยในพระพุทธศาสนา อย่างมงาย แล้วหากจะตายก็ตายอย่างมีสติ
อยู่กับปัจจุบันธรรมไว้เถิด เพื่อนร่วม ทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตายด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้นเอ๋ย

No comments:


View My Stats