Sunday, May 25, 2008

ที่นั่น วันนั้น

ระหว่าง ๑๓ ถึง ๑๖ พค ๕๑ นี้ มีเรื่องราวที่ต้องจดจำกันไปนานทีเดียว
เรื่องก็คือว่า ราวๆวันที่ ๗ หรือ ๘ พค ปีเดียวกันนี้แหละ มีหนังสือเวียนว่า ทบวงการพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ หรือ IAEA จัด workshop ที่นครนายก ตั้งแต่วันที่ ๑๔ ถึง ๑๖ พค เรื่อง Isotope Hydrology หรือ Hydrogeology ก็ไม่แน่ใจ แต่เห็นว่าพอเกี่ยวข้องกับการค้นหา (เซาะ ในภาษาญอง ลำพูน) สถานที่ทิ้งกากฯ เลยสมัครไปร่วมด้วย
พอวันจันทร์ที่ ๑๒ เขาก็เอาใบสมัครมาให้กรอก ก็กรอกไป แต่เมื่อจะยื่น ถึงได้สังเกตุว่า ในนั้นบ่งว่า ออกเดินทางจาก สทน. บางเขน บ่ายวันที่ ๑๓ พค

เอาละซีทีนี้ พรุกนี้ละซีออกเดินทาง แต่คงไม่เป็นไรมั้ง ส่งใบสมัครวันนี้ พรุ่งนี้ได้ไป ก็ให้มันรู้ไป ก็นึกบอกกับตัวเองไปยังงั้น
แต่ถึงยังงั้นก็เหอะ คืนวันที่ ๑๒ ก็ยังจัดกระเป๋าเดินทาง ทั้งๆที่ยังไม่แน่ใจว่า จะได้ไปหรือไม่ จัดไว้ก่อนเป็นดี เผื่อได้ไปขึ้นมา จะได้ออกเดินทางเลย
อีกอย่าง ก็ตั้งใจจะขึ้นเหนือ ไปหละปูน ไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ ในวันวิสาขาบูชาด้วย ซึ่งคืนวันศุกร์ที่ ๑๖ ต้องออกเดินทางแน่ๆ หากว่า ๑๓ ไม่ได้ไป ก็ยังต้องไปวันที่ ๑๖ อยู่ดีเองแหละ ก็เลยจัดกระเป๋าไว้ ไม่เสียหายอะไร

พอรุ่งเช้า น้องโทรฯมาแจ้งแต่เช้าว่า ออกเดินทางหลังเลิกงาน
อ้าว แสดงว่าได้ไป

ก็โกลาหลกันหละ ไหนจะสั่งความ harmonics ที่บ้าน ไหนจะพะวงเรื่องงาน แต่รับรองว่า ไม่มีลูกไหนละกัน

ค่ำระหว่างเดินทาง ก็แวะกินข้าวเย็นกันข้างถนน อร่อย และ อิ่ม เพราะหิวด้วยมั้งเลยทำให้กินได้มากกว่าปกติ ที่กินยังก๊ะแมวป่วยดมๆเอา

เข้าที่พักดึก แต่ตื่นเช้าอากาศสดชื่นดี สีดารีสอร์ท ยังคงความเป็นธรรมชาติ ไว้อยู่บ้าง พอให้เห็นเค้า

ค่ำคืนนั้น ผู้จัด workshop เขาจัด welcome party ให้ ก็มีการกินอาหารเย็นร่วมกัน ร้องเพลง ที่เขาเพียรเข็นให้ร้องๆ ยังไงก็ไม่ไป เพราะร้องเพลงไม่เป็น แต่พอฟังคุณโอเล่ร้องเข้าเท่านั้นแหละ มันรู้สึกว่า ชีวิตช่างเรียบง่ายอะไรอย่างนี้หนอ

ก็พี่โอเล่เล่นตะโกนตะเบ็งเสียงออกมา ไม่สนใจทำนอง จังหวะใดๆทั้งสิ้น ง่ายดี ก็ปล่อยเขาไป แต่เราได้แต่ยิ้มๆนั่งฟังอยู่คนเดียว แอบปลื้มใจอยู่เงียบๆ กับความสุขที่ได้รับ

ค่ำวันรุ่งขึ้น ถึงได้ไปบอกผู้จัดว่า ขอบคุณที่ค่ำวานนั้น, ๑๔ พค, ที่จัดงานให้ เพราะเป็นวันเกิดพอดี ก็เลยทึกทักเอาว่า จัดงานแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้

สะไภ้, surprise, กันทั้งคณะจัดงานและผู้ร่วมอบรม

No comments:


View My Stats