Monday, June 14, 2010

FreeBSD: ports --> webERP มด

commands



ไปเที่ยวเกาะเกร็ดกับหลาน ลงเรือที่ท่าวัดสนามเหนือ วัดสนามเหนือที่ มะไฟ ผ่านทีไรก็นึกสงสัยทุกทีว่า ทำไงถึงจะได้เข้าไปไหว้พระสักทีน่ะ

วานนี้ เข้าไปเกาะเกร็ดอีกหน ก็ผ่านวัดสนามเหนืออีกเช่นกัน เทวดาคงดลใจให้หันไปมองพระอุโบสถ เลยทำให้เห็นว่า ประตูเข้าโบสถเปิดอยู่ ยังความแปลกใจมากมากให้เกิดขึ้น เลยพาหลานเดินเข้าไปไหว้พระในพระอุโบสถ

ออกจากไหว้พระแล้ว นึกยังไงไม่ทราบ เกิดอยากถ่ายรูปไว้ เลยย้อนไปอีก
ก็พอดีกันกับพุทธบริษัทท่านหนึ่ง กำลังเดินเข้าไปถวายสังฆทาน เลยอยู่เป็นพยาน พยานบุญ ก็พลอยได้บุญไปกับเขาด้วย ขอขอบคุณพุทธบริษัทท่านนั้นไว้ ณ ที่นี้ด้วย และ ขอขอบคุณเทวดาที่ดลใจให้หันไปมองพระอุโบสถด้วย

ความจริง มันไม่สบาย ก็แต่คราวกลับจากจันทบุรีโน้น แต่พอรู้สาเหตุ อาการก็ทุเลาขึ้น แล้วเกิดอยากกินเมี่ยงคำขึ้นมา เลยนึกอยากไป ทั้งๆที่กำลังโม่กับพวกอีอาพี ERP softwares อยู่แท้ๆ

แปลก OpenERP ดันมีรูปมดดำ น่ารักดีไปอีกอย่าง คงรู้จักกันกับ ช่วง มูลพินิจ รึเปล่าก็ไม่ทราบ แต่เอาเถอะ ความอยากจะกินเมี่ยงคำ ทำให้ไม่คิดอะไรมาก ไปเกาะเกร็ดดีกว่า

แล้วก็ผ่านวัดสนามเหนือดั่งว่า

ข้ามฟากไปวัดปรมัยยิกาวาส ไหว้พระในพระอุโบสถกับหลานแล้วเดินไปสั่งเมี่ยงคำเจ้าเก่ามากัดกินกันตรงนั้นสดๆเลย แล้วเตลิดเลยไปวัดไผ่ล้อม เพราะหลานเกิดอยากไป ก็เดินเบียดเสียดผู้คน บนถนนแคบๆนั่นแหละ

ผ่านร้านขายขนมโบราณ ก็ไม่ได้เก่าอะไรมากนัก มะไฟ เพิ่งมารู้จักเอาตอนเริ่มนมแตกพาน จะว่าขนมโบราณ ก็ดูกระไรอยู่ แต่ขนมไทย น่ะใช้แน่หละ เขาคงเลือกใช้คำให้มันดูว่า ของเก่าน่ะ ต้องรีบหากินซะ อะไรทำนองนี้

ขนมดอกจอก



ความที่ยังมีอารมณ์ค้างกับงานพวกอีอาพี่อยู่ก่อนมา พอเงยหน้าไปมองป้ายก็ขำแทบควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ถามหลานว่า นี่ร้านขนมอะไร ทำไมมีมด หลานมันก็ตอบว่า

ร้านขนม ดอก จอก ลุงตุ๋งนี่ก้อ มันจะไปมีมดได้ยังไง

ก็เถียงกันไป มือก็แบรับขนมจากแม่ค้าที่เขายื่นมาให้ชิมไป กัดกินไป อร่อยพอหมดแล้วก็ยื่นมือไปอีก แม่ค้าก็ให้มาอีก แล้วเรา ลุงหลาน ก็ยืนวิเคราะห์วิจารณ์กันอยู่กรงนั้น ข้างแม่ค้ากลับดีใจ ที่เราสองคนดึงดูดลูกค้าให้

เฮอะ ทารกสูงสิบกว่าคืบ รึจะมาสู้ผู้ปราดเปรื่อง อย่าง มะไฟ ได้ ที่สุด พอเห็นแจ้งในธรรมเข้า หลานก็หัวร่อรั้งไม่อยู่ เดินตัวงอเอามือกุมท้องไปจนถึงวัดไผ่ล้อมนั่นแหละ แล้วก็กลับ เพราะคนเยอะ. จะเอาอะไรกับทารกนัก ฮึ

หลานก็เห็นว่ามันมีมดในป้ายร้านขนมนั่น

ร้าน ขน มด......

ว่าแต่ มะไฟ ก็ยังไม่วายสงสัย มด ทำไมมีขนด้วยหรือ

4 comments:

Anonymous said...

แหม..^-^คุณลุงช่างสังเกตจังครับ
อิๆ ร้านขายขนมที่คุณลุงว่าพูดแล้วก็นึก
ที่อยากจะกินขึ้นมาหิวจังเยย...

ช่วงนี้ทั้งรับน้องทั้งเรียนเยอะ
จนเบลอไปหมดแล้วเลยครับ
คุณลุงดูแลสุขภาพด้วยนะครับ
เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย
จากไวน์

มะขาม said...

ขอบใจน่ะ น้องไวน์
ที่นั่น ต้องรักธรรมชาติ ถึงเที่ยวสนุก เพราะมีคนขายของเยอะมาก ซึ่งก็ธรรมดาแหละ แต่ประเพณีของเขา ก็มีให้ชื่นชม ลองไปสัมผัสดูเองซี

เช่นกัน ระวังดูแลสุขภาพด้วยน่ะ

dekdar said...

มีน้ำมีนวลดีจังเลย นะลุง อิอิอิ

เช่นกันครับ รักษาสุขภาพด้วย

มะขาม said...

จ้า เนี่ย วันนี้เพิ่งกลับจากออกกำลังฝึดโยคะ ยิ่งหน้าใสมีน้ำมีนวล สดใสกว่าเดิมอีกแน่ะ

อิอิ มันเป็นเช่นนั้นเอง

ขอบใจกับกำลังใจที่ให้


View My Stats